Sponsors

Giới Thiệu

Wednesday, January 10, 2018

Cảnh Dương Chí Lược | Sách Tham Khảo


Cảnh Dương Chí Lược
Biên soạn: Trần Đình Vĩnh, Trần Hoàng (Chủ biên)
Biên dịch tài liệu Hán nôm: Ngô Thời Đôn
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ CẢNH DƯƠNG SỞ VĂN HOÁN VÀ THÔNG TIN QUẢNG BÌNH 1993
 
Sách Cảnh Dương Chí Lược

Cảnh Dương Chí  Lược  là cuốn địa chí làng xã thứ hai trong tỉnh ta ra mắt bạn đọc. Cuốn đầu tiên: ĐỊA CHÍ BẢO NINH do cụ Nguyễn Tú biên soạn, được Sở Văn hóa và Thông tin Bình Trị Thiên xuất bản, như chúng ta đã biết, gây tiếng vang rộng rãi trong long bạn đọc. Từ đó đến nay, một phong trào viết địa chí, lịch sử, ghi chép...về các làng xã được hình thành ở nhiều địa phương tỉnh ta. Các bản thảo nầy mặc dù chất lượng biên soạn khác nhau và hiện đang được lưu giữ hoặc nhân bản dưới các hình thức khác nhau, tất cả đều có chung một tác dụng tích cực giống nhau là: là góp phần phát huy truyền thống quê hương và tồn giữ một cách có hiệu quả các giá trị tinh thần vô giá của quá khứ. Công việc này hiện đang được các cấp, Đảng ủy, chính quyền, các cơ quan văn hóa khuyến khích trong phạm vi toàn tỉnh. Cho ra mắt cuốn Cảnh Dương Chí Lược, Sở văn hóa và Thông tin toàn tỉnh Quảng Bình cũng nhằm vào mục đích chính nói trên.
 
           Xã Cảnh Dương có lịch sử 350 năm, là một trong 8 địa danh văn vật nổi tiếng của tỉnh ta đã được ngôn ghi nhận từ lâu đời: “Sơn, Hà, Cảnh, Thổ, Văn, Võ, Cổ, Kim” Trong các giai đoạn cách mạng sau này, Cảnh Dương vẫn phát huy truyền thống, lập nên nhiều chiến công hiển hách, xứng đáng với danh hiệu xã anh hùng do Nhà nước ban tang.
 Cuốn Cảnh Dương Chí Lược mà các bạn đọc cầm trong tay là công sức nhiều năm qua của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Cảnh Dương.
          Tác giả Trần Đình Vĩnh, người con của quê hương Cảnh Dương, một cán bộ hưu trí giàu tình cảm với quê hương đã thay mặt ban nghiên cứu lịch sử xã chấp bút viết nên tác phẩm này dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng  ủy và chính quyền xã Cảnh Dương.
 
          Cuốn sách này chắc chắn sẽ ko tránh khỏi có các sai sót về nội dung lẫn kỹ thuật mong các bạn đọc gần xa chỉ giáo để lần xuất bản năm sau được tốt hơn.
 

          Xuất bản cuốn Cảnh Dương Chí Lược, chúng tôi hy vọng đây sẽ món quà quý nhân dịp kỷ niệm 350 năm ngày thành lập làng Cảnh Dương, đồng thời cuốn sách cũng sẽ góp phần kích thích phong trào ghi chép lịch sử làng xã trong tỉnh ta phát triển.

SỞ VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẢNG BÌNH
☞  Bạn có thể tham khảo cuốn sách: "Kể chuyện Làng biển Cảnh Dương" tại đường Link phía bên dưới:

CẢNH DƯƠNG CHÍ LƯỢC

Một số hình ảnh trang sách:








Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ qua:
Số điện thoại: 0166884735X
 
 
 
 
 
 
 
 

0 comments:

Post a Comment