Sponsors

Giới Thiệu

Saturday, May 7, 2016

Sơ lược tình hình địa phương xã Cảnh Dương


1.1. Quá trình thành lập và phát triển
Xã Cảnh Dương thành lập từ năm Quý Mùi (1643), được 7 vị tiên hiền khai khẩn vào lập nghiệp, sinh sống bằng nghề chài lưới. Trải qua quá tŕnh h́nh thành và phát triển 372 năm đến nay làng Cảnh Dương đă có nhiều đổi mới theo ḍng thời gian và lịch sử của dân tộc Việt Nam..
UBND xã được thành lập vào năm 1956, trải qua gần 60 năm phát triển đến nay hệ thống quản lý nhà nước đã được đổi mới, công tác cải cách hành chính có hệ thống đáp ứng với yêu cầu hiện nay.
Ảnh: Phạm Bá Linh - CD
 1.2. Điều kiện tự nhiên, xã hội
            Xã Cảnh Dương là một xã ven biển, không có đất canh tác nông nghiệp, nằm ở phía Bắc huyện Quảng Trạch, có vị trí địa lý:
- Phía Nam giáp xã Quảng Hưng.
- Phía Tây giáp xã Quảng Tùng .
- Phía Bắc giáp sông Roòn ( Ranh giới giữa 2 xã Cảnh Dương và Quảng Phú).
- Phía Đông giáp biển Đông.
 Diện tích đất tự nhiên 152 ha. Dân số toàn xã đến nay có 1.993 hộ với 8.545 khẩu, địa bàn chật hẹp, dân cư đông đúc được chia thành 09 thôn, có 03 thôn Đông Cảng, Yên Hải, Trung Vũ nằm dọc theo tuyến biển Đông, có 3 thôn Đông Dương, Đông Tỉnh, Thượng Giang nằm dọc theo tuyến sông Roòn. Có cửa lạch thuận tiện cho tàu thuyền ra vào khai thác hải sản. Giao thông thuận lợi cả về đường bộ và đường thuỷ, thuận lợi cho việc giao lưu hàng hoá, có chợ Cảnh Dương đáp ứng giao lưu hàng hoá trong cả vùng.

 Là xã thuần ngư có 70% làm nghề khai thác thuỷ sản, toàn xã có 420 tàu thuyền các loại với trên 2.141 lao động nghề cá, số lao động còn lại hoạt động trong lĩnh vực TTCN có chờ́ biến, dịch vụ, thương mại .
Ảnh: Lê Thanh Hải - CD



0 comments:

Post a Comment